Gần Tết, Nhiều Vườn Mai Vẫn Đang Chờ Khách

 

Khi Tết Nguyên Đán đang gần kề, không khí chuẩn bị cho mùa xuân đang dần rộn ràng khắp mọi nơi. phôi mai vàng là gì. Tại làng mai Bình Lợi (xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh), nơi nổi tiếng với nghề trồng mai vàng ở TP. Hồ Chí Minh, những người trồng mai đang tất bật chuẩn bị cho mùa vụ mới. Với gần 500 hộ trồng mai trên diện tích khoảng 510 ha, làng mai Bình Lợi không chỉ là nơi cung cấp hoa mai cho thành phố mà còn là biểu tượng của sự thịnh vượng và may mắn trong dịp Tết.

Trong không khí nhộn nhịp ấy, nhiều nhà vườn đang tiến hành các công việc cuối cùng để cho ra những chậu mai đẹp nhất. Từ việc nhặt lá cho đến chăm sóc để cây ra nụ to, khỏe mạnh, tất cả đều được thực hiện với tâm huyết. Thế nhưng, điều khiến các nhà vườn lo lắng là tình hình tiêu thụ mai năm nay có vẻ kém sôi động hơn so với những năm trước.

Theo thông tin từ vườn mai Hữu Đức, một trong những vườn mai nổi tiếng tại Bình Lợi, mặc dù đã chuẩn bị hơn 20.000 cây mai thành phẩm, nhưng tình hình thị trường năm nay lại không khả quan. Anh Bùi Ngọc Đức, chủ vườn, chia sẻ rằng năm nay, do ảnh hưởng của tình hình kinh tế khó khăn, người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu hơn, đặc biệt là đối với các sản phẩm không thiết yếu như hoa mai.

“Trước đây, một chậu mai có giá khoảng 500.000 đồng, nhưng năm nay chúng tôi chỉ bán với giá từ 300.000 đến 400.000 đồng,” anh Đức cho biết. Để thu hút khách hàng, vườn mai Hữu Đức đã đưa ra khoảng 1.000 chậu mai bonsai, đặc biệt là các chậu mai bonsai mini, với hy vọng đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường.

Xem thêm: giá mai vàng.

AD_4nXeVkTXcDIk-hbwMxncbwq0yrQSkixeI13ti6pmHRpeNLkVfU9eEq_Dbs9HBYDFucWF7PaTTAl2DYYvBeb-h8JFxvgNgzPHURoeu4liWWqsPstvD2r8zVDnworS3OUVDc1HfatcnXkrKwRFoaAVFS0QiCXpt?key=PLLZuu4lWXvjWHGwM5Q2Nw

Bên cạnh đó, nhiều vườn còn cung cấp dịch vụ cho thuê mai Tết, cho phép khách hàng tận hưởng không gian đẹp mà không phải lo lắng về việc chăm sóc lâu dài. Những chậu mai được thuê sẽ được nhà vườn chăm sóc kỹ lưỡng để đảm bảo nở đúng ngày Tết. Sau khi Tết kết thúc, những cây mai này sẽ được thu lại và tiếp tục chăm sóc cho những mùa Tết tiếp theo.

Tương tự, ông Nguyễn Văn Kim, chủ vườn mai Văn Giàu, cũng cho biết rằng sức mua của khách hàng năm nay giảm mạnh. “Những năm trước, chúng tôi bán ra thị trường trung bình từ 2.000 đến 3.000 cây mai, nhưng năm nay chỉ dự đoán tiêu thụ được khoảng 1.000 đến 2.000 cây,” ông Kim chia sẻ. Tình trạng này không chỉ diễn ra tại vườn ông mà còn là vấn đề chung của nhiều nhà vườn trong khu vực.

Ông Kim cho biết thêm, vào thời điểm này năm ngoái, nhiều thương lái đã đến đặt hàng hết, nhưng năm nay, số lượng thương lái đến xem mai giảm đi đáng kể. “Đến giờ đã qua mùng 10 tháng Chạp, chỉ có vài khách lác đác đến hỏi giá, nhưng hầu hết chưa đặt cọc hay chốt đơn,” ông nói.

Trong bối cảnh đó, các nhà vườn vẫn kiên nhẫn chờ đợi, hy vọng rằng không khí mua sắm sẽ sớm khởi sắc khi Tết gần kề. Họ vẫn tiếp tục chăm sóc từng cây mai, mang đến sự thịnh vượng và may mắn cho gia đình và mọi người trong dịp Tết Nguyên Đán. Tết không chỉ là dịp để trang trí không gian sống mà còn là dịp để kết nối và tạo nên những kỷ niệm đẹp trong cuộc sống, và những chậu mai vàng luôn là biểu tượng không thể thiếu trong ngày xuân rộn ràng. Các bạn có thể tham khảo thêm về Top 7 vườn mai vàng lớn đẹp nhất Việt Nam 2025.